Bí thư chi đoàn lao xuống sông cứu học sinh đuối nước

Trên đường đi làm về, bí thư chi đoàn ở Hà Tĩnh phát hiện em học sinh đuối nước nên đã nhanh chóng lao xuống dòng nước cứu em lên bờ.

Anh Nguyễn Ngọc Quyết (giữa) tại buổi tuyên dương do Huyện đoàn Hương Khê tổ chức

Ngày 29-4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Dương Hạnh Đạt – bí thư Huyện đoàn Hương Khê (Hà Tĩnh) – cho biết vừa tổ chức tuyên dương và tặng giấy khen cho đoàn viên Nguyễn Ngọc Quyết – bí thư chi đoàn thôn 6 (xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê) – vì đã có hành động dũng cảm cứu sống một học sinh khỏi đuối nước.

Vào chiều 24-4, em Trần Quốc Anh (11 tuổi, ngụ thôn 5, xã Phúc Trạch) cùng một số bạn đi tắm tại khu vực sông Ngàn Sâu (thuộc địa phận thôn 6, xã Phúc Trạch) không may bị đuối nước.

Thời điểm đó anh Quyết trên đường đi làm về phát hiện sự việc và nhanh chóng lao xuống sông cứu em Anh lên bờ. 

Em Anh được đưa lên bờ trong tình trạng bất tỉnh, hết sức nguy kịch, song nhờ anh Quyết có kỹ năng sơ cứu người đuối nước nên nhanh chóng cứu em tỉnh và kịp thời đưa đến bệnh viện. Hiện sức khỏe của em Anh đã ổn định.

“Tôi biết bơi nên khi nghe tiếng kêu cứu, tôi vội nhảy xuống sông để cứu người chứ không suy nghĩ gì nhiều. Vị trí em học sinh gặp nạn nước sâu khoảng 2,5m, thời điểm tôi xuống cứu, em chưa chìm hẳn nên nhanh chóng tìm thấy và đưa được em lên bờ” – anh Quyết nói.

Anh Nguyễn Ngọc Quyết được đánh giá là đoàn viên năng nổ, nhiệt tình

Theo anh Quyết, thời điểm đưa được em Anh lên bờ, em đã tím tái, không còn cử động. Tuy nhiên, bằng kỹ năng học được, anh Quyết đã tiến hành các bước sơ cứu nên em nhanh chóng tỉnh lại.

Theo anh Dương Hạnh Đạt, anh Quyết làm bí thư chi đoàn thôn 6 từ năm 2018, là đoàn viên năng nổ, trách nhiệm và có nhiều cống hiến trong các công tác Đoàn.

Sưu tầm

FACEBOOK
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Theo dõi
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments