Phú Thọ: Cách làm mới của mô hình trồng và chăm sóc chè mang lại hiệu quả kinh tế cao cho thanh niên

Sau khi được BTV Tỉnh đoàn duyệt vay 99 triệu đồng từ nguồn vốn vay Quỹ quốc gia về việc làm nguồn vốn kênh Trung ương Đoàn để thực hiện mô hình dự án Trồng và chăm sóc chè”. Đồng chí Phạm Thị Kim Ngân, đoàn viên thuộc Khu 2, xã Ca Đình, huyện Đoan Hùng đã tập trung, đầu tư phát triển có hiệu quả mô hình trồng và chăm sóc chè.

Phát huy vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Mô hình trồng và chăm sóc chè của chị Ngân được xây dựng và duy trì với việc chăm sóc 2,5 ha chè kinh doanh với sản lượng khoảng 35 tấn/năm, giá trị thương phẩm là 150 triệu đồng. Đặc biệt, Mô hình dự án Trồng và chăm sóc chè của chị Ngân đã có những sáng tạo đặc biệt trong cách chăm sóc chè để đem lại hương vị thơm ngon, ngọt của những phẩm chè, chị đã áp dụng phương pháp bón chè bằng trứng gà và mật ong pha loãng. Bên cạnh việc bón mật ong trứng gà cho chè, chị đã có sáng tạo trong việc chế biến phẩm trà để giữ lại vị ngọt của chè. Với quy trình chế biến kéo dài thời gian sẽ giúp quá trình chuyển đổi enzim trong búp chè được giữ lại các khoáng chất, đường. Dù mất thêm thời gian tuy nhiên khi thành phẩm sản phẩm chè có hương vị đặc trưng. Mô hình dự án Trồng và chăm sóc chè của chị Ngân là một mô hình tiêu biểu, mang lại hiệu quả và thu nhập cao. Trong tương lai mô hình này có thể được nhân rộng, góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho đoàn viên, thanh niên và người dân.

(Mô hình dự án Trồng và chăm sóc chè của đồng chí Phạm Thị Kim Ngân, Khu 2, Ca Đình, Đoan Hùng, Phú Thọ)

Bên cạnh hỗ trợ vay vốn từ nguồn vốn vay Quỹ quốc gia về việc làm, BTV Tỉnh đoàn đã tư vấn chất lượng sản phẩm, xây dựng bao bì sản phẩm, đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, hoàn thiện hồ sơ đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, liên kết giới thiệu sản phẩm đến các siêu thị, cửa hàng trong toàn tỉnh để bao tiêu, tiêu thụ sản phẩm cho dự án. Trong năm 2023, BTV Tỉnh đoàn sẽ tiếp tục quan tâm và hỗ trợ xây dựng các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho ĐVTN. Xác định công tác hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp lập nghiệp là một trong những nhiệm vụ trong tâm của chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Qua đó, giúp ĐVTN phát huy trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong đổi mới sáng tạo, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp lập nghiệp, góp phần không nhỏ trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Hoàng Long – Ban Phong trào Tỉnh đoàn

FACEBOOK
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Theo dõi
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments