Huyện đoàn Phù Ninh: Tổ chức hành trình đến với bảo tàng nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7)

Sáng ngày 24/7/2023, BTV Huyện đoàn tổ chức thăm quan, học tập lịch sử tại Bảo tàng Quân khu 2, tham gia chương trình có đồng chí Phạm Hoàng Tuấn – HUV, Bí thư Huyện đoàn cùng hơn 30 ĐVTN và thiếu nhi huyện Phù Ninh.

Tại chương trình, các đồng chí đoàn viên, thanh thiếu nhi được tham quan, tìm hiểu các tài liệu, hiện vật có giá trị lịch sử, văn hoá, khoa học, phản ánh quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của Lực lượng vũ trang Quân khu 2 trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Qua những lời những lời thuyết minh, giới thiệu của các hướng dẫn viên bảo tàng, các đồng chí đã có cái nhìn sâu sắc hơn về sự khốc liệt của chiến tranh, được ôn lại những sự kiện lịch sử hào hùng của dân tộc và tưởng nhớ đến các vị anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hi sinh vì Tổ quốc.

Qua đó, đã khơi dậy niềm tự hào về truyền thống dân tộc trong lòng mỗi đồng chí đoàn viên , để từ đó biết trân trọng và biết ơn những đóng góp, những hy sinh của cha ông trong sự nghiệp xây dựng, chiến đấu, gìn giữ và bảo vệ non sông, đất nước. Đồng thời các đồng chí đoàn viên cũng xác định rõ hơn về trách nhiệm của bản thân; sống có lý tưởng, hoài bão; ra sức học tập, rèn luyện để xứng đáng với sự hi sinh và công lao to lớn của các thế hệ đi trước./.

Hồng Vân

FACEBOOK
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Theo dõi
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments