Sức lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ đoàn khối các cơ quan tỉnh

Trong nhều năm qua, phong trào thanh niên tình nguyện là một trong nhiều phong trào thi đua trọng tâm của thanh niên Đoàn khối các cơ quan tỉnh, một trong nhiều hoạt động xung kích tình nguyện đó phải kể đến phong trào hiến máu tình nguyện.

Cán bộ, ĐVTN khối các cơ quan tỉnh tích cực tham gia hiến máu nhân đạo

Hàng năm, Đoàn Khối đều phối hợp với Công đoàn Viên chức, Hội Cựu chiến binh Khối và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên trong toàn Khối ý nghĩa của phong trào hiến máu tình nguyện. Triển khai nhiệm vụ đến các cơ sở Đoàn, coi đây là một trong những chỉ tiêu thi đua. Để phong trào có sức lan tỏa lớn, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã chỉ đạo các cơ sở có nhiều đoàn viên, thanh niên hưởng ứng phong trào, như Trường Cao đẳng Nghề Phú Thọ, mỗi năm đã có hàng trăm sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện; Sở Y tế Phú Thọ, năm 2018 đã phát động phong trào “Giọt hồng blouse trắng” trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y đã đạt được 587 đơn vị máu. Một nét nổi bật của phong trào là nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, với tinh thần “Máu cứu người – Trách nhiệm trước hết thuộc về nhà quản lý”, đã có nhiều đồng chí lãnh đạo tham gia hiến máu tình nguyện. Đồng chí Lê Trường Giang – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh 5 lần tham gia hiến máu đã chia sẻ: “Phong trào hiến máu tình nguyện là một trong những hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện lối sống tốt đẹp trong cộng đồng, là nghĩa cử cao đẹp của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động. Nhờ những đơn vị máu kịp thời, an toàn mà nhiều người đã được cứu sống, đem lại niềm vui và hạnh phúc cho nhiều gia đình người bệnh”. Trong chương trình hiến máu “Giọt hồng Đất Tổ” năm 2018, nhiều đồng chí lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị đã tham gia, như: đồng chí Nguyễn Huy Lương – Cục trưởng Cục Thống kê tỉnh, đồng chí Lê Trường Giang – Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, đồng chí Trần Quyết Chiến – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ, đồng chí Trần Quang Phương – Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề…

Hiểu được ý nghĩa “Hiến máu tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, thanh niên đoàn khối luôn sẵn sàng chung tay góp sức để mang lại cuộc sống cho nhiều người bệnh từ chính những giọt màu hồng của mình.Trong phong trào đã xuất hiện những điển hình tham gia hiến máu nhiều lần, như: đ/c Lưu Đình Nghĩa – Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ với 8 lần hiến máu, đ/c Nguyễn Trung Kiên – Chi đoàn cơ quan tỉnh đoàn thanh niên với 7 lần hiến máu, đ/c Nguyễn Thành Đông – Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư với 7 lần hiến máu…. Bên cạnh đó còn có hàng chục đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện trên 5 lần. Thậm chí, nhiều đoàn viên thanh niên không chỉ tích cực tham gia hiến máu mà còn là tình nguyện viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu dự bị tỉnh Phú Thọ, trực tiếp vào bệnh viện hiến máu cứu người và vận động người thân và bạn bè cùng tham gia phong trào ý nghĩa này.

Từ sức lan tỏa của phong trào, trong năm 2018, Đoàn Khối phối hợp với Công đoàn Viên chức và Hội Cựu chiến binh Khối đã vận động 540 cán bộ tham gia đăng ký hiến máu và đạt được 333 đơn vị máu, trong đó 85% là của lực lượng thanh niên Đoàn Khối. Nhiều tổ chức cơ sở đoàn đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện và đạt được hiệu quả cao như: Chi đoàn Cơ quan Đảng ủy Khối, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Chi đoàn Sở Tài chính, Đoàn cơ sở Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, Chi đoàn Đài Phát thanh – Truyền hình, Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư, Đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp và PTNT…Với những thành tích ấy, thời gian qua, nhiều tập thể, cá nhân trong Khối đã được nhận Bằng khen, Giấy khen trong phong trào hiến máu tình nguyện. Điển hình là năm 2018, 02 đồng chí được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, 01 đồng chí được tôn vinh trong Lễ tôn vinh “100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc”.

Có thể nói, với nhiệt tình của tuổi trẻ, các đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh ngày càng nhân rộng phong trào hiến máu tình nguyện, là nét đẹp nổi bật của phong trào thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng. Những năm tới, để phong trào ngày càng phát triển, Ban Thường vụ Đoàn Khối sẽ tích cực đẩy mạnh chương trình vận động hiến máu tình nguyện, xứng đáng với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”./.

Cao Phương Thúy – Đoàn khối các cơ quan tỉnh

FACEBOOK
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Theo dõi
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments