Phú Thọ: Khánh thành công trình cấp tỉnh “Hàng cây thanh niên” , hưởng ứng chương trình “Vì một Việt Nam xanh”.

Ngày 15, 16/11/2018, BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ tổ chức khánh thành và bàn giao công trình thanh niên cấp tỉnh “Hàng cây thanh niên” tại khu 12, xã Thanh Đình, thành phố Việt Trì và khu 4, xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba. Tham dự hoạt động có đồng chí Nguyễn Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Phùng Thị Hồng Chuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; các đồng chí đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân trên địa bàn.

(Đồng chí Nguyễn Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn cùng các đại biểu trồng cây tại khu 12 – xã Thanh Đình, Việt Trì)

        Thực hiện chương trình “Vì một Việt Nam xanh” do Trung ương Đoàn phát động, BTV Tỉnh đoàn đã triển khai tới các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh, phấn đấu giai đoạn 2018 – 2022 sẽ trồng mới 150.000 cây xanh. Căn cứ vào chỉ tiêu kế hoạch hàng năm, các cơ sở Đoàn đã đăng ký và vận động  nguồn lực để đảm nhận trồng mới các hàng cây thanh niên trên các trục đường, tập trung vào xã xây dựng nông thôn mới. Xác định xây dựng công trình “Hàng cây thanh niên” có ý nghĩa thiết thực trong công tác bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu, đồng thời thực hiện tiêu chí đường giao thông nông thôn, do đó hoạt động đã thu hút sự hưởng ứng và tham gia tích cực của Đoàn viên thanh niên và các địa phương nơi triển khai. Năm 2018, toàn tỉnh đã trồng mới được 45km “Hàng cây thanh niên” với trên 15.000 cây các loại.

Tiếp tục chuỗi các hoạt động xây dựng Công trình thanh niên cấp tỉnh, BTV Tỉnh đoàn triển khai 03 “Hàng cây thanh niên” với tổng chiều dài 5 km. Trong đó, gồm 150 cây bằng lăng tại xã Thanh Đình, thành phố Việt Trì; 150 cây long não tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba và 150 cây phi lao tại xã Chuế Lưu, huyện Hạ Hòa.  Trong quá trình triển khai thực hiện, công trình đã nhận được sự đồng thuận nhất trí cao của Đảng ủy, UBND các xã và sự hưởng ứng tích cực, đồng lòng trách nhiệm của ĐVTN và bà con nhân dân đóng góp ngày công lao động tham gia hoàn thành công trình.

 (Đ/c Phùng Thị Hồng Chuyên – Phó Bí thư Tỉnh đoàn gắn biển công trình tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba)

Sau lễ khánh thành, công trình “Hàng cây thanh niên” đã được BTV Tỉnh đoàn Phú Thọ bàn giao cho chính quyền và nhân dân địa phương chăm sóc và quản lý. Thời gian tới, Tỉnh đoàn Phú Thọ tiếp tục triển khai xây dựng công trình “Hàng cây thanh niên”, hưởng ứng Chương trình Vì một Việt Nam xanh và Tết trồng cây năm 2019.

Thu Hà – Ban Thanh niên NTCN&ĐT

FACEBOOK
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Theo dõi
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments