Tân Sơn tổ chức Hội nghị tập huấn xuất khẩu lao động cho ĐVTN năm 2018

Ngày 07/3/2018, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tân Sơn phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, Công an huyện Tân Sơn tổ chức Hội nghị tuyên truyền pháp luật và tư vấn xuất khẩu lao động năm 2018. Tham gia Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Phòng Lao độn – Thương binh và Xã hội, Công an huyện, TTHĐ Tân Sơn, Đảng ủy xã Văn Luông, Kiệt Sơn với hơn 300 ĐVTN các xã trong toàn huyện. Tại các hội nghị đã được nghe đồng chí Hà Tiến Dũng – Đội trưởng đội an ninh công an huyện tuyên truyền giáo dục pháp luật, các chính sách về xuất khẩu lao động; Bà Phùng Thị Mười Linh – Phó tổng giám đốc kiêm trưởng phòng tư vấn xuất khẩu lao động công ty Vạn Xuân tư vấn về chính sách, phương thức, mức lương khi tham gia lao động ở các nước như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan…

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đã cung cấp thông tin về một số hoạt động lao động trái phép tại nước ngoài, điều này ảnh đến bản thân người lao động, cũng như hình ảnh của đất nước Việt Nam để từ đó giúp cho các bạn ĐVTN rút ra bài học kinh nghiệm, phòng ngừa, ngăn chặn rủi do, môi giới người lao động cho bản thân và gia đình.

Thông qua hội nghị giúp cho các bạn ĐVTN, người dân hiểu được ý nghĩa và chính sách ưu đãi, khuyến khích của Nhà nước trong việc đảm bảo người lao động khi đi xuất khẩu phải có việc làm và thu nhập ổn định, được hưởng mọi quyền lợi hợp pháp. Nhằm tăng nguồn thu nhập của bản thân và gia đình góp phần xóa đói, giảm nghèo cho đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Hà Hường – Huyện đoàn Tân Sơn

FACEBOOK
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Theo dõi
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments