Khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại xã Phương Thịnh, huyện Tam Nông

          Sáng ngày 17/03/2018, Huyện đoàn Tam Nông phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Tam Nông, Trung tâm y tế huyện Tam Nông tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi không có thẻ bảo hiểm y tế tại xã Phương Thịnh, huyện Tam Nông. Buổi khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi còn nhận được sự quan tâm, tham dự của đồng chí Vũ Thị Minh Tâm- Phó chủ tịch thường trực Hội chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ và đồng chí Phan Văn Ngọc- Phó chủ tịch UBND huyện Tam Nông.

          Trong buổi sáng, 100 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhưng chưa có thẻ bảo hiểm y tế được thăm khám, kê đơn, phát thuốc miễn phí. Tổng giá trị thuốc cấp phát 24 triệu đồng.

          Ngoài việc chẩn đoán ban đầu trên cơ sở triệu chứng lâm sàng một số bệnh, các bác sỹ còn tư vấn cho người dân các kiến thức phòng tránh một số bệnh phổ biến thường gặp, từ đó giúp người dân nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình. Việc khám bệnh tại cơ sở đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho các cụ cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, nâng cao sức khỏe để lao động và sản xuất, nâng cao đời sống, tinh thần cho nhân dân.

          Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động tháng thanh niên năm 2018, thể hiện tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ Tam Nông vì cuộc sống cộng đồng.

Một số hình ảnh của buổi khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại xã Phương Thịnh, huyện Tam Nông

Ông: Hà Hữu Thoan- Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện đọc diễn văn khai mạc

Bác sĩ và các đoàn viên thanh niên nhiệt tình giúp đỡ bà con

FACEBOOK
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Theo dõi
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments