Tuổi Trẻ Phú Thọ Tham Gia Cuộc Thi Vô Địch Tin Học Văn Phòng Thế Giới Moswc 2018

Ngày 25/3/2018, tại trường Trường Đại học Giao thông Vận tải – Hà Nội đã diễn ra vòng loại quốc gia Cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới MOSWC 2018 với sự tranh tài của hơn 1.000 thí sinh được tuyển chọn từ các trường Đại học, Cao đẳng, THPT trên cả nước, bao gồm: cả thí sinh đội tuyển và thí sinh tự do.

Đại diện cho tỉnh Phú Thọ tham gia Cuộc thi là 12 thí sinh đến từ Trường THCS Văn Lang, Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì. Các em đều là những học sinh đã đạt giải cao trong cuộc thi tin học văn phòng, tin học trẻ do tỉnh tổ chức. Tại vòng loại Quốc gia, đối với các thí sinh tham gia dự thi nội dung Microsoft Word 2013 và Microsoft Excel 2013 sẽ thi hai phần thi: bài thi MOS Expert và bài thi Scenario. Đối với các thí sinh tham gia dự thi nội dung Microsoft PowerPoint 2013 sẽ thi bài thi Scenario.

Thầy và trò trường THCS Văn Lang chụp ảnh lưu niệm

tại Cuộc thi vô địch tin học văn phòng thế giới MOSWC 2018

Trải qua các phần thi đầy hấp dẫn, 3 em học sinh: Hà Minh, Nguyễn Văn Duy và Nguyễn Công Vinh đến từ trường THCS Văn Lang đã xuất sắc đạt các điểm số lần lượt là 907 điểm, 890 điểm và 868 điểm đồng thời được trao tặng chứng chỉ Tin học văn phòng quốc tế MOS vô thời hạn có giá trị trên toàn cầu do chính Tổng giám đốc Microsoft thế giới ký. Đây là một niềm vinh dự đối với tuổi trẻ Đất Tổ, góp phần thúc đẩy phong trào học tập tin học trong nhà trường. Bên cạnh đó, điều này cũng khẳng định học sinh, sinh viên Phú Thọ đang và sẽ tiếp tục ý thức nâng cao trình độ tin học để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay.

Đức Minh – Ban TTNTH

FACEBOOK
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Theo dõi
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments