Yên Lập: Thực hiện chiến dịch tình nguyện Hoa phượng đỏ giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới 2018 – 2019

Ngày 26/8/2018 BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn Trung tâm GDNN – GDTX huyện phối hợp với Hội Thiện nguyện – Tâm Việt tổ chức thăm hỏi, giúp đỡ sửa sang nhà cửa, tặng quà cho gia đình em Nguyễn Thị Thanh – học sinh Trung tâm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

          Gia đình em Nguyễn Thị Thanh trú tại khu Đồng Bành – xã Hưng Long – huyện Yên Lập, gia đình thuộc diện hộ đặc biệt khó khăn của xã. Em Thanh từ nhỏ đã không có bố, mẹ lại mắc chứng bệnh thần kinh, không có khả năng lao động nên cuộc sống của em càng thêm vất vả. Bản thân Thanh là học sinh khá nhiều năm liền và tham gia rất nhiệt tình vào các công việc của trường, lớp và là ĐVTN mẫu mực của khu xóm.

Đoàn TNTN gồm 40 bạn ĐVTN gồm: chi đoàn giáo viên, đoàn Trung tâm GDNN – GDTX, hội viên Hội Thiện nguyện – Tâm Việt đã tới thăm hỏi động viên, tham gia giúp đỡ gia đinh một số công việc như: khoan giếng, kéo đường điện, đồng thời mua tặng các nhu yếu phẩm cần thiết trong gia đình. Ngoài ra, đoàn TNTN còn tặng các xuất quà như: xe đạp, nồi cơm điện, máy bơm nước và các trang thiết bị điện cần thiết trong gia đình với tổng trị giá trên 15 triệu đồng.

Đây là  hoạt động tình nguyện, thiện nguyện ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên huyện Yên Lập nhằm chia sẻ khó khăn với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước khi bước vào năm học mới 2018 – 2019.

(ĐVTN tặng các xuất quà cho gia đình em Nguyễn Thị Thanh)

Lương Ngọc Tân – Huyện đoàn Yên Lập

FACEBOOK
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Theo dõi
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments