Phú Thọ: Tổ chức đồng loạt Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” năm 2018.

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018. Từ ngày 16/3 – 26/3/2018 trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Ngày hội tại 100% các Liên đội trên địa bàn tỉnh với nhiều hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, thu hút đông đảo các em Đội viên, thiếu niên nhi đồng tham gia.

Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” được triển khai rộng khắp tại 100% các Liên đội trong toàn tỉnh với nhiều hoạt động phong phú như: ôn lại truyền thống 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018); đồng diễn thể dục thể thao, dân vũ, cắm trại, các trò chơi dân gian… thu hút hơn 80.000 đội viên thiếu niên, nhi đồng hưởng ứng tham gia. Thông qua các hoạt động của ngày hội, các em được ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS HCM, của Đội TNTP HCM; đồng thời, giáo dục các em lòng tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh. Đây cũng là một nội dung hoạt động ý nghĩa nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Xây dựng tình bạn đẹp – Nói không với bạo lực học đường”; tạo không khí sôi nổi cho các em rèn luyện sức khoẻ, tích cực tham gia các hoạt động của Đội, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Bên cạnh các hoạt động chỉ đạo cấp cơ sở, BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức hoạt động cấp tỉnh“Ngày hội Tôi yêu tổ quốc tôi” với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh thiếu nhi trong tỉnh tham gia. Tại Ngày hội, đoàn viên, thanh thiếu nhi đã được tham gia các hoạt động: đồng diễn dân vũ; các tiết mục văn nghệ đặc sắc; các bài hát múa tập thể …Và đặc biệt trong chương trình Ngày hội, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Báo thiếu niên tiền phong tuyên dương, trao học bổng cho 40 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi với tổng trị giá 36.000.000đ.

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” là hoạt động thường niên được tổ chức nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3 và trở thành một sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Đây là hoạt động có ý nghĩa vô cùng to lớn giúp các em hiểu được ý nghĩa của ngày thành lập Đoàn từ đây khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh./.

                                                   Phan Quyên – Ban TTN Trường học

Một số hình ảnh hoạt động

Hoạt động Ngày hội Tiến bước lên Đoàn của Liên Đội THCS Nông Trang

Hoạt động đồng diễn dân vũ

Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe trường TH Hồng Đà, Tam Nông

Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe tại Liên đội TH Thị trấn Thanh Ba

Phần thi kéo co

FACEBOOK
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Theo dõi
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments