Liên đội THCS Trị Quận – huyện Phù Ninh tổ chức điểm Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” năm học 2017 – 2018.

Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 – 2018; thiết thực lập thành tích tháng Thanh niên, Huyện đoàn Phù Ninh phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện chỉ đạo Liên đội THCS Trị Quận tổ chức điểm Hội thi Chỉ huy Đội giỏi”  vào ngày 23/3/2018.

Hội thi có sự tham gia của 8 em Chỉ huy Đội trong Liên  đội trường. Hội thi gồm 4 phần: phần thi “Kiến thức chỉ huy Đội”, các thí sinh làm bài thi trắc nghiệm; phần thi “Kỹ năng nghiệp vụ Đội”, các thí sinh bốc thăm 1 đề ngẫu nhiên và thực hiện một số kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của người đội viên, một số kỹ năng cơ bản của người Chỉ huy đội theo nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; phần thi “Chỉ huy đội thông minh”, các thí sinh bốc thăm và trả lời câu hỏi liên quan đến xử lý các tình huống; phần thi “Chỉ huy đội tài năng”, các thí sinh thể hiện năng khiếu của bản thân bằng các hình thức tự lựa chọn như đàn, hát, múa, kể chuyện… Nhờ sự chuẩn bị chu đáo cả về kiến thức và tập luyện, các thí sinh đã thể hiện suất sắc phần thi của mình.

Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi”

Hội thi nhằm tuyên truyền, giáo dục cho đội viên, thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của dân tộc Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh; giúp thiếu nhi phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ và trở thành đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, cuộc thi còn tạo sân chơi thiết thực, bổ ích, là dịp để các em học sinh rèn luyện, học tập giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong sinh hoạt Đội. Các em sẽ được nâng cao kiến thức về Nghi thức, Nghi lễ Đội, Kỹ năng sinh hoạt tập thể và ứng xử của người chỉ huy trong sinh hoạt công tác Đội, góp phần xây dựng tổ chức Đội vững mạnh.

Phần thi “Kỹ năng nghiệp vụ Đội”

Phần thi “Chỉ huy đội tài năng”

Hồng Vân – Huyện Đoàn Phù Ninh

FACEBOOK
Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Theo dõi
Notify of
guest
0 Góp ý
Inline Feedbacks
View all comments